Học nấu ăn gia đình | học nấu ăn mở quán kinh doanh

Học nấu ăn gia đình với các món ăn ngon đặc trưng hàng ngày. Bí quyết học nấu ăn mở quán kinh doanh độc đáo tại hocnauangiadinh

Bí quyết làm gà chiên da giòn thơm ngon

Gà chiên da giòn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều trẻ em, lớp da giòn tan bên ngoài nhưng lớp thịt bên trong vẫn mềm ngọt cực hấp dẫn.

f:id:beptruong:20170106124746j:plain

Gà chiên da giòn thơm ngon

Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ bí quyết làm gà chiên da giòn đơn giản nhất, nhanh nhất để các mẹ vừa có thể chơi giành nhiều thời gian cho các bé mà vẫn làm cho bé món khoái khẩu ngày nghỉ cuối tuần.

Nguyên liệu

  • Đùi gà tươi 4 cái
  • Bột chiên giòn crispy fry 1 gói
  • Đậu phụ non 1/3 miếng
  • Gia vị cần thiết: dầu ăn, muối, tiêu, sốt mayonnaise

Cách làm gà chiên da giòn

Bước 1: Đùi gà chà muối cho sạch, rửa qua vài lần cho thật sạch, để thật ráo nước. Khứa 2 – 3 đường trên đùi gà để khi ướp gia vị thấm vào thịt gà, khi chiên gà sẽ ngon và nhanh chín hơn.

Cho đùi gà vào tô, ướp gà với bột chiên giòn. Không cần nêm thêm gia vị. Bạn đậy nắp lại rồi xốc mạnh vài cái để bột phủ đều bột xung quanh đùi gà và bên trong những phần cắt trên đùi gà.

Bước 2: Đun sôi chảo dầu, dầu đủ để ngập đùi gà. Cho gà vào chiên cho tới khi phần đùi gà chiên đã tạo được một lớp vỏ cứng bên ngoài thì vặn nhỏ lửa lại để gà có thời gian chín bên trong.

Trước khi vớt gà nửa phút, ta vặn lửa to để đẩy hết phần dầu trong gà ra ngoài để món gà không bị ngán .Đây là một bí quyết quan trọng trong làm gà chiên giòn ngon. Khi gà có màu vàng cánh gián thì vớt ra đĩa có lot sẵngiấy thấm dầu.

Bước 3: Làm sốt

Đậu phụ non trần qua nước sôi để sạch bụi bẩn, sau đó cắt hạt lựu.

Cho vào tô 1.5 muỗng đậu phụ non, 1/3 muỗng muối, 1/3 muỗng tiêu, 4 muỗng sốt mayonnaise. Trộn đều lên một cách nhẹ nhàng.

Có thể thay sốt bằng nước tương cà hoặc nước tương ớt.

Yêu cầu khi làm xong món gà chiên da giòn là hương vị gà đậm đà và giòn sụm, chấm với nước sốt ngon tuyệt.

Chúc bạn thành công khi thực hiện.